Tin tức

Trường Đại Học Mỹ Thuật Thành phố Hồ Chí Minh...

Triển lãm Điêu khắc Truyền thống lần thứ 14

Hòa chung không khí của cả nước chào mừng 83 năm thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/03/1931 – 26/03/2014), vừa qua, Đoàn Trường và Chi Đoàn Khoa Điêu khắc của Trường ĐH Mỹ thuật TP. Hồ Chí Minh đã tổ chức Triển lãm Điêu khắc Truyền thống lần thứ 14 tại phòng Triển lãm của Nhà trường. Đây là một hoạt động mang tính chuyên môn và thường niên của Khoa nhằm nâng cao tính sáng tạo, tư duy sáng tác, cũng như rèn luyện kỹ năng, đáp ứng tốt nhiệm vụ học tập của Nhà trường đã đề ra cho chuyên khoa, đồng thời bước đầu tập cho sinh viên dần định hình phong cách sáng tác; bên cạnh đó, còn tạo cầu nối giữa các thế hệ sinh viên của Khoa.

ThS.HS Lê Xuân Chiểu - Pho Chủ Tịch Hội Mỹ công trình TP Hồ Chí Minh play at regular session Khai Mạc triển Lâm

Quang cảnh tại buổi khai mạc triển lãm

Tham dự triển lãm lần này, về phía đại diện Hội Mỹ thuật TP.Hồ Chí Minh có ThS. HS Lê Xuân Chiểu – Phó Chủ tịch Hội Mỹ thuật; về phía Đoàn Khối Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch có Bà Nguyễn Thị Hồng Trâm; về phía đại diện Trường Đại học Khoa học, Xã hội và Nhân văn có TS. Nguyễn Khắc Cảnh – Phó Hiệu trưởng Nhà trường; về phía đại diện các nhà tài trợ chính cho cuộc triển lãm có ông Lê Thiện Khiêm – Giám đốc Công ty Điêu khắc đá Ngũ Hành Sơn – Nhà tài trợ chính của cuộc triển lãm, NGƯT.PGS.TS Nguyễn Xuân Tiên – Phó Hiệu trưởng Trường ĐH Mỹ thuật TP.Hồ Chí Minh, và cùng đồng hành tài trợ là hai Nhà Điêu khắc gia: Nguyễn Văn Anh và Điêu khắc gia Nguyễn Hồng Dương. Về phía đại diện Trường ĐH Mỹ thuật TP.Hồ Chí Minh có NGƯT.TS Trương Phi Đức – Hiệu trưởng Nhà trường, NGƯT.ThS Lê Văn Đàn – Phó Hiệu trưởng Nhà trường. Ngoài ra còn có sự hiện diện đông đảo quý khách mời, quý thầy cô, các họa sĩ, nhà điêu khắc gia và tập thể sinh viên Nhà trường.

NGƯT.PGS.TS Nguyễn Xuân Tiên – Phó Hiệu trưởng Nhà trường phát biểu tại buổi khai mạc triển lãm

Ông Lê Thiện Khiêm - Giám đốc Công ty Điêu khắc đá Ngũ Hành Sơn, Nhà tài trợ chính của cuộc triển lãm phát biểu tại buổi khai mạc triển lãm

ThS Nguyễn Hoàng Ánh – Phó Trưởng khoa Điêu khắc phát biểu tại buổi khai mạc triển lãm

Trưng bày tại triển lãm lần thứ 14 năm nay có 51 tác phẩm của 37 tác giả là sinh viên. Với các tác phẩm tượng tròn, phù điêu và hình thức sắp đặt trong điêu khắc được thể hiện trên các chất liệu: đồng, đá, gỗ, gốm, kim loại… đã cho người xem thấy được sự phong phú của ngôn ngữ tạo hình trong điêu khắc, đồng thời thấy được sự tìm tòi, học hỏi, khám phá cái đẹp và cách nhìn nhận cuộc sống của các sinh viên khoa Điêu khắc.

Tại cuộc triển lãm, NGƯT.TS Trương Phi Đức – Hiệu trưởng Nhà trường đã trao giải Nhất cho tác giả Vũ Đức Thiện với tác phẩm “Thời đại công nghệ”, chất liệu đồng. Trong khi đó, giải Nhì thuộc về tác giả Phạm Hiếu Thảo với tác phẩm “Cứu hộ”,  chất liệu đồng; giải Ba thuộc về tác giả trần Đình thắng với tác phẩm “Nắng sớm”, chất liệu tổng hợp và 6 giải khuyến khích thuộc về các tác giả: Ngô Văn Cảnh, Võ Hữu Hiền, Trần Văn Luận, Hồ Quốc Lệ, Trang Quốc Duy và Nguyễn Văn An. Tác phẩm được bình chọn yêu thích lần này đã được trao cho tác giả Nguyễn Thế Trường với tác phẩm “Mộng xuân thì”, chất liệu đá.

NGƯT.TS Trương Phi Đức – Hiệu trưởng Nhà trường trao giải Nhất cho tác giả Vũ Đức Thiện

Ông Lê Thiện Khiêm - Giám đốc Công ty Điêu khắc đá Ngũ Hành Sơn, Nhà tài trợ chính của cuộc triển lãm trao giải Nhì cho tác giả Phạm Hiếu Thảo

NGƯT.PGS.TS Nguyễn Xuân Tiên – Phó Hiệu trưởng Nhà trường trao giải Ba cho tác giả Trần Đình Thắng

ThS.HS Lê Xuân Chiểu – Phó Chủ tịch Hội Mỹ thuật thành phố trao giải Yêu thích cho tác giả Nguyễn Thế Trường

NGƯT.ThS Lê Văn Đàn – Phó Hiệu trưởng Nhà trường trao giải thưởng cho các tác giả đoạt giải Khuyến khích của cuộc triển lãm

Không chỉ thể hiện tính sáng tạo, nhiệt tình, thân thiện, tập thể khoa Điêu khắc từ trước đến nay vẫn luôn để lại ấn tượng cho các khoa bạn về tinh thần đoàn kết, sự tương trợ lẫn nhau giữa các sinh viên trong khoa. Cũng tại triển lãm này, Ban Tổ chức của Khoa đã trích một phần từ kinh phí triển lãm dành tặng hai phần quà “Tài năng trẻ vượt khó” cho hai bạn: Nguyễn Điển Thảo – Sinh viên lớp Điêu khắc 2 và bạn Trần Văn Toàn – Sinh viên lớp Điêu khắc 1.

Anh Phạm Nguyễn Quốc Huy (Người ngoài cùng, bên trái) – Bí thư Chi Đoàn Khoa Điêu khắc trao quà cho sinh viên “Tài năng trẻ vượt khó”

NGƯT.TS Trương Phi Đức – Hiệu trưởng Nhà trường tặng hoa cám ơn các nhà tài trợ cho cuộc triển lãm

Từ trái qua: Ông Lê Thiện Khiêm - Giám đốc Công ty Điêu khắc đá Ngũ Hành Sơn - Nhà tài trợ chính của cuộc triển lãm, NGƯT.TS Trương Phi Đức – Hiệu trưởng Trường ĐH.Mỹ thuật TP.Hồ Chí Minh, ThS.HS Lê Xuân Chiểu – Phó Chủ tịch Hội Mỹ thuật TP.Hồ Chí Minh cắt băng khai mạc triển lãm

Triển lãm diễn ra vào ngày 22.03.2014 và kết thúc vào ngày 29.3.2014.

Xem thêm một số hình ảnh khác tại triển lãm

Khách tham quan triển lãm:

 

Một số tác phẩm tại triển lãm:

 

Một vài hình ảnh về góc trưng bày triển lãm:

 

BBT

Tags :
Tin tức mới
Tin tức khác