Tin tức

Trường Đại Học Mỹ Thuật Thành phố Hồ Chí Minh...

Nghiệm thu Đề tài Nghiên cứu Khoa học - Công nghệ cấp Bộ năm 2014

Đề tài nghiên cứu khoa học cấp Bộ đầu tiên thuộc lĩnh vực Khoa học công nghệ và môi trường của NGƯT.PGS.TS Nguyễn Xuân Tiên – Phó Hiệu trưởng nhà trường vừa được Trường ĐH Mỹ thuật Tp.HCM tổ chức nghiệm thu thành công vào ngày 29/4/2014, với tiêu đề: “Điêu khắc trong môi trường văn hóa đô thị Nam Bộ”.

NGƯT.PGS.TS Nguyễn Xuân Tiên (người đứng) đang trình bày tóm tắt nội dung đề tài.

Hội đồng nghiệm thu đề tài gồm: NGƯT.TS Trương Phi Đức – Chủ tịch, PGS.TS Trần Văn Ánh – Phản biện 1, PGS.TS Huỳnh Quốc Thắng – Phản biện 2, NGƯT.ThS Nguyễn Trung Tín - Ủy viên, TS Cung Dương Hằng - Ủy viên, ThS Nguyễn Hoàng Ánh - Ủy viên và TS Nguyễn Văn Minh - Ủy viên, Thư ký.

Tại buổi nghiệm thu, NGƯT.PGS.TS Nguyễn Xuân Tiên đã báo cáo tóm tắt kết quả nghiên cứu, trong đó nhấn mạnh về thực trạng điêu khắc hiện nay, xu hướng phát triển và các giải pháp nâng cao chất lượng công trình điêu khắc trong môi trường văn hóa đô thị Nam Bộ. Nhận xét về đề tài, PGS.TS Trần Văn Ánh (Phản biện 1) cho biết: “Nhìn tổng quan tôi rất thích đề tài này. Tác giả có phương pháp nghiên cứu phù hợp, cách tiếp cận đề tài hay, chính xác. Những đánh giá của tác giả về thực trạng điêu khắc hiện nay có ý nghĩa quan trọng đối với lĩnh vực kiến trúc – văn hóa. Đề tài nghiên cứu công phu, nghiêm túc và hoàn thành trước thời hạn cho thấy trách nhiệm và sức lao động rất lớn của NGƯT.PGS.TS Nguyễn Xuân Tiên”. Đồng quan điểm với PGS.TS Trần Văn Ánh, PGS.TS Huỳnh Quốc Thắng (Phản biện 2) đánh giá cao nỗ lực của tác giả và cho rằng đề tài mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc, vừa đạt được độ rộng lại vừa có chiều sâu nhất định.

PGS.TS Trần Văn Ánh (Phản biện 1, người đứng) đang nhận xét đề tài
PGS.TS Huỳnh Quốc Thắng (Phản biện 2, hàng đầu, thứ hai từ bên phải sang) đang nhận xét đề tài

Đánh giá về giá trị khoa học và ứng dụng kết quả nghiên cứu của công trình, NGƯT.TS Trương Phi Đức – Chủ tịch Hội đồng cho biết: “Đây là đề tài có tính cấp thiết cao trong đời sống văn hóa hiện nay, là một công trình nghiên cứu sâu, nguồn tài liệu thu thập phong phú, có tính tổng hợp cao, có giá trị tham khảo, nghiên cứu và ứng dụng cho chuyên ngành điêu khắc và các cơ quan quản lý văn hóa ở Nam Bộ”.

NGƯT.PGS.TS Nguyễn Xuân Tiên và Hội đồng chụp hình lưu niệm sau buổi nghiệm thu

Hội đồng đã xếp loại đề tài “Điêu khắc trong môi trường văn hóa đô thị Nam Bộ” đủ điều kiện nghiệm thu cấp cơ sở và đề nghị nghiệm thu cấp Bộ sau khi bổ sung những ý kiến đóng góp của hai thầy phản biện và của thành viên Hội đồng.

BBT

Tags :
Tin tức mới
Tin tức khác