Tin tức

Trường Đại Học Mỹ Thuật Thành phố Hồ Chí Minh...

Báo cáo chuyên đề kỷ niệm 60 năm chiến thắng Điện Biên Phủ

Để thiết thực chào mừng kỷ niệm 60 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (07/5/1954 – 07/5/2014), Trường ĐH Mỹ thuật Tp.HCM đã tổ chức buổi báo cáo chuyên đề do ThS. Thạch Kim Hiếu – Giảng viên Trường Cán bộ Tp.HCM giới thiệu vào ngày 05/5/2014 với sự tham dự của đông đảo Giảng viên – viên chức và sinh viên toàn trường.

ThS. Thạch Kim Hiếu – Giảng viên Trường Cán bộ Tp.HCM đang giới thiệu chuyên đề

Nội dung của báo cáo chuyên đề chia làm 03 phần chính: Bối cảnh lịch sử, diến biến của chiến dịch và kết quả - ý nghĩa lịch sử. Cùng với việc trình chiếu các hình ảnh tư liệu quý giá về cuộc chiến, phần thuyết trình của ThS. Thạch Kim Hiếu đã làm sống lại không khí hào hùng của 60 năm về trước, đó là chiến thắng của sự đoàn kết toàn dân và tinh thần yêu nước bất khuất của nhân dân ta, đúng như Tướng De Castrie nhận định: “Người ta chỉ thắng được một đạo quân chứ không thể thắng được cả một dân tộc”. Đất nước hình chữ S đã trở thành tâm điểm ngợi ca và là sự ngưỡng mộ đối với các nước thuộc địa trên khắp thế giới, đặc biệt ở các quốc gia Châu Phi.

NGƯT.TS Trương Phi Đức – Hiệu trưởng nhà trường phát biểu tại buổi báo cáo

Được nhận định là một trong những trận đánh vĩ đại nhất của thế kỷ XX, chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ dưới sự chỉ huy của Tổng tư lệnh Võ Nguyên Giáp đã đập tan âm mưu của thực dân Pháp nhằm biến Việt Minh trở thành kẻ đại bại trên cả hai mặt trận quân sự và ngoại giao, hòng tìm lối thoát tốt nhất cho cuộc chiến đang bị sa lầy tại Việt Nam nói riêng và Đông Dương nói chung. Cùng với Hưng Đạo Đại vương Trần Quốc Tuấn (người đánh thắng kẻ thù mạnh nhất thế giới – quân Nguyên Mông thời Trung đại), Việt Nam đã ghi thêm tên một vị đại tướng tài ba vào bảng 10 vị tướng tài giỏi nhất thế giới – Võ Nguyên Giáp! Một trong những vị tướng được đối thủ nghiêng mình, kính phục: “Thất bại dưới tay Đại tướng Võ Nguyên Giáp là một vinh dự đối với tôi” (De Castrie).

Toàn cảnh báo cáo chuyên đề kỷ niệm 60 năm chiến thắng Điện Biên Phủ

Buổi báo cáo chuyên đề có ý nghĩa sâu sắc, giúp cho giảng viên – viên chức và sinh viên nhà trường có dịp ôn lại truyền thống hào hùng của lịch sử, khơi gợi niềm tự hào dân tộc và ý thức bảo vệ chủ quyền đất nước.

BBT

Tags :
Tin tức mới
Tin tức khác