Tin tức

Trường Đại Học Mỹ Thuật Thành phố Hồ Chí Minh...

Hội nghị Khoa học Sinh viên các trường ĐH Mỹ thuật toàn quốc lần II - 2014

Hội nghị Khoa học sinh viên các Trường Đại học Mỹ thuật toàn quốc lần thứ II – 2014 do Trường Đại học Nghệ thuật Huế - Đại học Huế đăng cai tổ chức trong hai ngày 26 và 27 tháng 5 năm 2014 với sự tham gia của 04 trường: Đại học Mỹ thuật Việt Nam, Đại học Mỹ thuật Công nghiệp Hà Nội, Đại học Mỹ thuật Tp. Hồ Chí Minh và Đại học Nghệ thuật Huế - Đại học Huế.
 

Hội nghị là diễn đàn để sinh viên các Trường Đại học Mỹ thuật giao lưu, trao đổi học thuật và công bố những sản phẩm khoa học, giúp các trường nhìn nhận rõ hơn, sâu hơn định hướng nghiên cứu khoa học và tiềm năng sáng tạo của sinh viên.
 

Có 07 tham luận của lãnh đạo, giảng viên 05 trường đại học và 12 báo cáo kết quả nghiên cứu khoa học của sinh viên các Trường Đại học Mỹ thuật tham gia Hội nghị. Những tham luận và báo cáo đã phản ánh rõ nét về đối tượng nghiên cứu, hướng đề tài của sinh viên mỹ thuật, các khuynh hướng chủ yếu trong hoạt động nghiên cứu của sinh viên cũng như các đóng góp ứng dụng sau kết quả nghiên cứu khoa học của sinh viên.
 

Kết thúc Hội nghị, Ban Tổ chức đã công bố kết quả và trao các giải thưởng (gồm 04 giải nhất; 03 giải nhì và 04 giải ba) cho các sinh viên tham gia và có báo cáo nghiên cứu khoa học tại Hội nghị. Trong đó, Trường Đại học Mỹ thuật Tp. Hồ Chí Minh có 03 sinh viên tham gia, gồm:
 

1. Sinh viên Hồ Thị Diễm Trang (Khoa MTƯD) với đề tài Typography trong nghệ thuật thiết kế quảng cáo (Hướng dẫn khoa học: Th.S Lương Bửu Hoàng) – Đạt giải nhất.
2. Sinh viên Nguyễn Trí Minh Thư (Khoa Hội họa) với đề tài Tổng quan về mỹ thuật Sài gòn từ đầu thế kỷ XX đến năm 1975 (Hướng dẫn khoa học: TS. Nguyễn Văn Minh) – Đạt giải nhì.
3. Sinh viên Nguyễn Thị Anh Đào (Khoa Hội họa) với đề tài Từ tranh bộ đến bài tốt nghiệp của bản thân (Hướng dẫn khoa học: TS. Nguyễn Văn Minh) – Đạt giải ba.
 

Trong khuôn khổ Hội nghị, Ban Tổ chức cũng đã trao quyền đăng cai tổ chức Hội nghị khoa học sinh viên các Trường Đại học Mỹ thuật toàn quốc lần thứ III cho Trường Đại học Mỹ thuật Tp. Hồ Chí Minh.

Một số hình ảnh đoàn Trường ĐH Mỹ thuật Tp.HCM tại Hội nghị:

Đoàn cán bộ, giảng viên và sinh viên Trường ĐH Mỹ thuật Tp.HCM tham dự Hội nghị (Từ trái qua: NGƯT. TS. Trương Phi Đức - Hiệu trưởng nhà trường, SV Nguyễn Thị Anh Đào, SV Hồ Thị Diễm Trang, SV Nguyễn Trí Minh Thư và TS. Nguyễn Văn Minh - Trưởng phòng QLKH & HTQT)

Ảnh trái: TS. Phan Thanh Bình - Hiệu trưởng Trường ĐH Nghệ thuật Huế trao quyền đăng cai Hội nghị Khoa học Sinh viên các trường đại học mỹ thuật toàn quốc lần thứ III cho TS. Trương Phi Đức - Hiệu trưởng Trường ĐH Mỹ thuật Tp.HCM.
Ảnh phải: TS. Trương Phi Đức - Hiệu trưởng Trường ĐH Mỹ thuật Tp.HCM phát biểu tại Hội nghị

Trao giải thưởng cho các sinh viên đạt giải Nhất
Trao giải thưởng cho các sinh viên đạt giải Nhì
Trao giải thưởng cho các sinh viên đạt giải Ba
Đoàn cán bộ, giảng viên và sinh viên Trường ĐH Mỹ thuật Tp.HCM chụp ảnh lưu niệm tại sân trường ĐH Nghệ thuật Huế

TS. Nguyễn Văn Minh

Tags :
Tin tức mới
Tin tức khác