Tin tức

Trường Đại Học Mỹ Thuật Thành phố Hồ Chí Minh...

Trường ĐH Mỹ thuật Tp. HCM tiếp đón Đoàn Tổ chức Văn hóa và Nghệ thuật Quốc gia Đài Loan

Chiều ngày 17 tháng 4 năm 2019 Trường Đại học Mỹ thuật TP.HCM đã tiếp đón và làm việc với hai Tổ chức Văn hóa và Nghệ thuật Quốc gia Đài Loan gồm:

  1. Quỹ nghiên cứu Văn hóa Nghệ thuật Quốc gia Đài Loan
  2. Quỹ trao đổi Nghệ thuật giữa Đài Loan và Châu Á.

Đại diện Nhà trường cóPGS.TS Nguyễn Văn Minh- Bí Thư Đảng ủy, Quyền Hiệu trưởng Nhà trường; cô Huỳnh Thanh Trang – Phó trưởng Phòng Đào tạo, Quản lý khoa học và Hợp tác Quốc tế; thầy Đỗ Văn Dũng - Giám đốc Trung tâm Mỹ thuật ứng dụng, Tin học và Ngoại ngữ. Về phía hai Tổ chức có ông Nobuo Takamori - Giám đốc Quỹ nghiên cứu Văn hóa nghệ thuật Quốc gia Đài Loan; ông Kung Hsu Lan - Giám đốc Quỹ trao đổi Nghệ thuật giữa Đài Loan và Châu Á.

Tại buổi gặp gỡ, PGS.TS.Nguyễn Văn Minh đã giới thiệu hệ thống, quy trình nghiên cứu và học tập của các khoa chuyên ngành như: KhoaMỹ thuật tạo hình và Khoa Mỹ thuật ứng dụng, cũng như phương thức hợp tác của Nhà trường với các tổ chức nước ngoài. Hai tổ chức có nguyện vọng tìm hiểu và hợp tác với Nhà trường về nghệ thuật truyền thống tranh sơn mài. Đặc biệt PGS.TS Nguyễn Văn Minh đã trực tiếp dẫn đoàn thăm quan Phòng trưng bày nghệ thuật truyền thống sơn mài của Nhà trường và hướng dẫn quy trình tạo nên tác phẩm sơn mài, bên cạnh đó đoàn còn thăm quan các lớp học chuyên ngành sơn mài, sơn dầu, lụa…

Trong buổi làm việc, PGS.TS.Nguyễn Văn Minh cho biết Nhà trường rất vui mừng đón tiếp lãnh đạo cùng các cộng sự của Tổ chức Văn hóa và Nghệ thuật Quốc gia Đài Loan đến thăm và hy vọng trong tương lai gần sẽ có những chương trình hợp tác giữa hai bên trên nhiều phương diện. Đặc biệt trong lĩnh vực nghiên cứu, sáng tác và giảng dạy sơn mài truyền thống của Việt Nam cùng với các nước trong khu vực Đông Á và Đông Nam Á.

Một số hình ảnh tại buổi đón tiếp và làm việc:

Gặp gỡ và trao đổi giữa Trường ĐH Mỹ thuật TP. HCM với Đoàn

 

Đoàn thăm quan thực tế lớp học chuyên ngành Sơn mài

 

Đoàn thăm quan thực tế lớp học chuyên ngành Sơn mài

 

PGS.TS Nguyễn Văn Minh giới thiệu Phòng trưng bày nghệ thuật truyền thống Sơn mài của Nhà trường

 

Đoàn cùng đại diện Nhà trường chụp ảnh lưu niệm

TT-TTTV

Tags :
Tin tức mới
Tin tức khác