Tin tức

Trường Đại Học Mỹ Thuật Thành phố Hồ Chí Minh...

ĐẠI HỘI CÔNG ĐOÀN CƠ SỞ TRƯỜNG ĐẠI HỌC MỸ THUẬT TPHCM LẦN THỨ XIX NHIỆM KỲ 2017 - 2022

 

Được sự đồng ý của Công đoàn khối Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch (VHTTDL), sự chấp thuận của Đảng uỷ, Lãnh đạo Nhà trường, sáng ngày 14/6/2017, Công đoàn Trường Đại học Mỹ thuật Tp.HCM  đã tổ chức Đại hội Công đoàn nhiệm kỳ 2017 – 2022, với phương châm “Đổi mới, dân chủ, đoàn kết, trách nhiệm” và mục tiêu “Tập trung hướng về cơ sở, thực hiện tốt chức năng chăm lo đời sống, đại diện bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên và người lao động, tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức hoạt động công đoàn”.

Tham dự Đại hội, có đồng chí Trần Trung Quang, Chủ tịch Công đoàn khối Bộ VHTTDL, đồng chí Huỳnh Thị Ngọc Thanh, Ủy viên Ban Thường vụ Công đoàn khối Bộ VHTTDL. Về phía khách mời, có sự tham dự của các đồng chí Chủ tịch Công đoàn của các đơn vị như: Đảng, đoàn thể khối Bộ VHTTDL; Công ty in Báo Nhân Dân; Báo Văn Hóa; Trung tâm Nghiên cứu và Lưu trữ Điện ảnh; Fafilm tp.HCM; Trường múa Tp.HCM; Đại học Văn hóa Tp.HCM

Về phía Nhà trường, có NGƯT, TS Trương Phi Đức – Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng nhà trường; NGƯT, PGS,TS Nguyễn Xuân Tiên – Phó Hiệu trưởng nhà trường và TS Nguyễn Văn Minh – Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng, Chủ tịch Công đoàn nhà trường cùng toàn thể cán bộ, viên chức là Công đoàn viên Trường Đại học Mỹ thuật Tp.HCM.

Nhiệm kỳ 2012 -2017, Công đoàn trường Đại học Mỹ thuật Tp.HCM đã xác định vị trí, chức năng, nhiệm vụ của Công đoàn là tổ chức chính trị xã hội, có vai trò phối hợp mối quan hệ giữa lãnh đạo của Đảng trong nhà trường, phối hợp với chính quyền trong việc thực hiện quy chế dân chủ cơ quan; đồng thời thể hiện chức năng đại diện và chăm lo nghĩa vụ và quyền lợi cho công đoàn viên là cán bộ, giảng viên, viên chức, lao động của nhà trường và đã có nhiều thành tích trong hoạt động như: Toàn thể cán bộ, viện chức, người lao động luôn tích cực hưởng ứng các phong trào thi đua do Công đoàn Bộ VHTTDLphát động. Tham gia đầy đủ các hoạt động về hội thi, hội thao CNVC LĐ do Công đoàn Khối tổ BCH CĐ đã lãnh đạo CC-VC và NLĐ của Nhà trường hoàn thành hầu hết các chỉ tiêu mà chức hàng năm. Tổ chức tốt, có hiệu quả các hoạt động phong trào thi đua hàng năm và các hoạt động chuyên môn như: sáng tác mỹ thuật, triển lãm. Tham gia bảo vệ quyền lợi hợp pháp và chính đáng của người lao động. Đảm bảo được nhu cầu cơ bản về tinh thần và vật chất cho CĐV trong bối cảnh đời sống có nhiều tác động hiện nay. Vận động CĐV tham gia tích cực các hoạt động phong trào và công tác xã hội từ thiện như: tham gia các hội thao, hội thi và đóng góp ủng hộ quỹ người nghèo, thiên tai bão lụt…       

Sau khi đánh giá tổng kết hoạt động Công đoàn nhiệm kỳ 2012-2017, Ban chấp hành Công đoàn đề ra mục tieu và phương hướng hoạt động nhiệm kỳ 2017-2022 đó là: Tổ chức Đại hội đúng quy trình với quyết tâm cao đạt thắng lợi, bầu đúng, bầu đủ Ban chấp hành Công đoàn lần thứ XIX, nhiệm kỳ 2017 – 2022. Phối hợp với Đảng ủy và Ban giám hiệu nhà trường tổ chức có hiệu quả Hội nghị Công chức, viên chức và người lao động hàng năm. Tổ chức thực hiện nghị quyết Hội nghị Công chức, viên chức và người lao động. Triển khai tốt Kế hoạch số 49/CV-CĐK ngày 29/5/2017 của Công đoàn Khối cơ sở Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch về Thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh năm 2017 với nội dung “phòng, chống suy thoái tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, tự diễn biến, tự chuyển hóa”. Vận động công đoàn viên hưởng ứng phong trào thi đua, tổ chức tốt các hoạt động kỷ niệm các ngày lễ đặc biệt như kỷ niệm ngày thành lập Đảng CSVN 3/2, lễ Quốc khánh 2/9, ngày giải phóng miền Nam 30/4, ngày Quốc tế lao động 1/5 và ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11. Vận động Công đoàn viên thi đua hoàn thành tốt nhiệm vụ năm học 2017 –2018.

Tuyên truyền giáo dục tư tưởng. Tổ chức các phong trào hành động thi đua của Công chức, viên chức và người lao động. Xây dựng công đoàn cơ sở vững mạnh phát triển đoàn viên tham gia xây dựng Đảng. Kiểm tra và giám sát thực hiện pháp luật chế độ chính sách liên quan trực tiếp Công chức, viên chức và người lao động. Phát huy vai trò tích cực, nhiệt tình công tác của Ban Nữ công. Duy trì và phát triển triển lãm truyền thống phụ nữ 8-3 hàng năm của nữ Công chức, viên chức và người lao động và nữ sinh viên. Duy trì hoạt động tuyên dương con Công chức, viên chức và người lao động học giỏi, đậu Đại học chính quy, quà tết thiếu nhi 1-6 và trung thu hàng năm cho các cháu.

Phát biểu tại Đại hội, đồng chí Trần Trung Quang, Chủ tịch Công đoàn khối Bộ VHTTDL đã thống nhất với Bản báo cáo, ghi nhận những đề xuất và biểu dương những thành tích Công đoàn trường Đại học Mỹ thuật Tp.HCM đã đạt được trong nhiệm kỳ 2012-2017. Đồng chí cũng có những ý kiến đóng góp về phương hướng hoạt động và chỉ ra những điểm cần cố gắng cho Công đoàn trường Đại học Mỹ thuật Tp.HCM trong nhiệm kỳ tới.

Sau một thời gian làm việc nghiêm túc, khẩn trương, Đại hội đã bầu ra Ban chấp hành mới gồm 07 đồng chí và bầu 11 đại biểu đi dự Đại hội Công đoàn Bộ VHTTDL được tổ chức vào quý IV năm 2017.

Đại hội Công đoàn trường Đại học Mỹ thuật Tp.HCM nhiệm kỳ 2017-2022 đã thành công tốt đẹp, mở ra một nhiệm kỳ mới với những mục tiêu cụ thể đã đề ra. Với sự quan tâm sâu sát của Đảng uỷ, Lãnh đạo đơn vị cùng sự ủng hộ và đồng hành, cổ vũ mạnh mẽ của Công đoàn Khối Bộ VHTTDL, với quyết tâm giữ vững và phát huy những thành tích đã đạt được.

Toàn cảnh Đại hội Công đoàn Cơ sở Trường Đại học Mỹ thuật Tp.HCM

TS Nguyễn Văn Minh – Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng, Chủ tịch Công đoàn nhà trường đọc báo cáo tổng kết công tác Công đoàn lần thứ xviii, nhiệm kỳ 2012- 2017

NGƯT, TS Trương Phi Đức – Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng nhà trường đánh giá tổng kết và phương hướng hoạt động Công đoàn.

Đồng chí Trần Trung Quang, Chủ tịch Công đoàn khối Bộ VHTTDL đánh giá tổng kết hoạt động Công đoàn nhiệm kỳ 2012-2017 trường Đại học Mỹ thuật Tp.HCM.

Tặng thưởng Tổ Công đoàn xuất sắc nhiệm kỳ 2012 - 2017

Tặng thưởng Công đoàn viên xuất sắc nhiệm kỳ 2012 - 2017

Chia tay Ban Chấp hành Công đoàn nhiệm kỳ 2012 - 2017

Bỏ phiếu bầu Ban Chấp hành Công Đoàn nhiệm kỳ 2017 - 2022

Ra mắt Ban Chấp hành Công Đoàn, nghiệm kỳ 2017 - 2022

 

Tags :
Tin tức mới
Tin tức khác