Tin tức

Trường Đại Học Mỹ Thuật Thành phố Hồ Chí Minh...

Diễn tập phương án chữa cháy và cứu nạn – cứu hộ tại trường ĐH Mỹ thuật TP.HCM năm 2016

 

Nhằm trang bị những kiến thức cơ bản về phòng cháy chữa cháy, những kỹ năng thoát hiểm và dập tắt đám cháy khi có sự cố xảy ra cho giảng viên, cán bộ-viên chức, nhân viên và sinh viên nhà trường, vào lúc 14h30´ ngày 31/08/2016, Phòng Cảnh sát phòng cháy và chữa cháy quận Bình Thạnh, Công an quận Bình Thạnh và lực lượng dân phòng phối hợp với Trường ĐH Mỹ thuật TP.HCM đã tổ chức diễn tập phương án chữa cháy và cứu nạn – cứu hộ tại nhà trường (Số 05 Phan Đăng Lưu – quận Bình Thạnh).

Phương án diễn tập lần này được chia làm 02 giai đoạn: Giai đoạn đầu là phát hiện, xử lý tin, gọi điện thoại báo cho Cảnh sát PC&CC TP.HCM, Phòng Cảnh sát phòng cháy và chữa cháy quận Bình Thạnh biết sự cố xảy ra cháy, sau đó hướng dẫn thoát nạn, cứu nạn di chuyển tài sản và tổ chức chữa cháy của lực lượng cơ sở tại chỗ; giai đoạn tiếp theo là tập trung công tác cứu nạn – cứu hộ và chữa cháy của lực lượng Cảnh sát PC&CC và các lực lượng tham gia phối hợp.

Với tình huống giả định đưa ra, các đơn vị và lực lượng tham gia diễn tập đã phối hợp nhịp nhàng, xử lý nhanh chóng tình huống xảy ra cháy đúng theo yêu cầu và kế hoạch đề ra.

Thông qua cuộc diễn tập giúp nâng cao ý thức cho các cán bộ, viên chức và sinh viên về công tác an toàn PCCC; nắm vững các bước xử lý cơ bản khi có cháy xảy ra; sử dụng thành thạo, có hiệu quả các phương tiện chữa cháy tại chỗ để dập tắt đám cháy khi mới phát sinh. Đồng thời, cuộc diễn tập còn giúp nâng cao trình độ nghiệp vụ chuyên môn cho lực lượng PCCC dân phòng và lực lượng PCCC chuyên nghiệp trong việc chủ động tổ chức cứu nạn cứu hộ và chữa cháy có hiệu quả khi có sự cố cháy, nổ xảy ra.

Cuộc diễn tập kết thúc vào lúc 15h00 cùng ngày.

     

 

     

Cán bộ - viên chức Nhà trường cùng lực lượng Cảnh sát PC&CC TP.HCM, Phòng Cảnh sát phòng cháy và chữa cháy quận Bình Thạnh đang diễn tập chữa cháy

 

 

Tags :
Tin tức mới
Tin tức khác